Gọi 251 cuộc phá rối tổng đài 115

Ngày 20/4, Trung tâm cấp cứu 115 gửi văn bản đến Công an TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị xử lý người gọi đến đầu số 115 phá rối. Những cuộc gọi này chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi đến trung tâm, thường không có nội dung, nhân viên nghe máy chỉ thấy âm thanh phát ra từ tivi. Hành vi này ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi cấp cứu khác của người dân

Xe cấp cứu tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. Ảnh: Quỳnh Trần.

Xe cấp cứu 115 chuyển người nhiễm nCoV đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Trung tâm Cấp cứu 115 thuộc Sở Y tế, có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống đặc biệt, khẩn cấp thông qua đầu số 115.

Ngoài ra, trung tâm còn tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV từ nhiều nguồn: trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế ở sân bay, ga xe lửa, bến tàu; các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế khác, chốt kiểm dịch; người liên quan Covid-19, người bệnh yêu cầu taxi miễn phí... 

Hiện, TP HCM điều trị khỏi 51/54 ca nhiễm nCoV. 

Bình luận

Thêm Bình luận